Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Đặc tính siêu tốt của dầu tràm Huế

18/10/2021
Đặc tính siêu tốt của dầu tràm Huế

Tinh dầu tràm là gì?

Là loại tinh dầu được chiết suất từ lá của cây tràm gió ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, thông qua phương pháp chưng cất hơi nước, kiểu chưng cứt như nấu rượu truyền thống, bằng nồi inox hoặc thùng phuy. Tinh dầu tràm có mùi hương thoang thoảng tự nhiên của cây tràm gió, nhẹ hơn nước, dễ bay hơi và có nhiều công dụng thực tế.

Trong tinh dầu tràm chứa hàm lượng cao thành phần Cineol (Eucalyptol), Limonene và α-Terpineol. Vì vậy, có tác dụng kháng khuẩn rất tốt lại không gây kích ứng, dị ứng da, nên được sử dụng khá nhiều cho trẻ sơ sinh và cả các bà mẹ sau sinh.

Ứng dụng tinh dầu tràm trong kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, dầu tràm Huế được nhắc đến nhiều với tác dụng kháng khuẩn và phòng chống virus, có tác dụng tốt giúp phòng ngừa dịch bệnh. Nhờ có chứa hai thành phần kháng khuẩn và kháng viêm cực tốt là chất Cineol và Terpineol. Xịt vài giọt tinh dầu tràm kết hợp với việc đeo khẩu trang được xem là phương pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

Cách làm như sau: Trước khi đi ra ngoài, bạn hãy xịt một ít tinh dầu tràm Love Baby vào khẩu trang y tế, sau đó đeo khẩu trang như bình thường. Lưu ý chỉ nên xịt vừa phải để tránh trường hợp mùi dầu tràm quá nhiều sẽ làm bạn ngột, khó chịu.

Như vậy, ngoài vấn đề phòng ngừa covid, bạn còn giúp khẩu trang kháng khuẩn, giúp bảo vệ bản thân bạn và phòng tránh các bệnh viêm nhiễm từ đường hô hấp trong mùa lạnh. Hãy thử làm theo bạn sẽ thấy hiệu quả hết sức tuyệt vời..

Tác dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe

Nếu các bạn xem dầu tràm là “người bạn đồng hành” đắc lực cho sức khỏe của bạn, thì bạn có có được sự đền bù xứng đáng do dầu tràm mang lại, bằng những tác dụng tuyệt vời được dầu tràm Love Baby tổng hợp bên dưới như sau:

1. Tinh dầu tràm có tác dụng trị ho:

Ho là hiện tượng tự nhiên khi hệ hô hấp bị các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể như virus, vi khuẩn. Nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Nếu thường xuyên thoa, hít dầu tràm Love Baby bạn sẽ thấy sẽ giảm và  phòng, virus, vi khuẩn rất nhiều. Ngoài ra, dầu tràm còn đánh bay các cơn cảm lạnh, cảm cúm, viêm hô hấp mùa lạnh nhờ chứa Cineol và Terpineol là 2 chất có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm cao. Hai chất này giúp làm lành và bảo vệ lớp niêm mạc bị tổn thương, giảm nhanh tình trạng đàm ứ gây ngứa rát cổ họng.

2. Hỗ trợ điều trị viêm xoang:

Viêm xoang là tình trạng chất nhầy ứ đọng trong các xoang mũi, nguyên nhân có thể do nấm, dị dạng, vi khuẩn, hoặc tổn thương lớp niêm mạc hô hấp. Tình trạng này gây khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Lúc nào bệnh nhân cũng có cảm giác đau nhức khu vực sống mũi và quanh hốc mắt, khó thở, ngứa rát cổ họng, đau đầu, mũi tiết dịch. Sử dụng dầu tràm lúc này giúp kháng viên, sát khuẩn, mũi sẽ thông trở lại, dễ thở hơn. Kết hợp sử dụng dầu tràm và tập luyện thể thao sẽ giúp chống viêm xoang hiệu quả.

3. Giúp tránh gió, chống cảm lạnh:

Đây là công dụng đa phần được các mẹ bỉm sữa đều biết và áp dụng. Khi thời tiết thay đổi, cơ thể rất dễ cảm lạnh, đặc biệt với những đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ em và các bà mẹ sau sinh.

Khi tắm cho các bé, các mẹ hãy pha thêm vài giọt dầu tràm vào nước. Tinh dầu từ thảo dược sẽ nhanh chóng bay hơi, sát khuẩn đường hô hấp cũng như da của bé, ngăn bé nhiễm cảm lạnh. Ngoài ra mùi tinh dầu lưu giữ trên da bé cũng giúp tránh muỗi và các côn trùng gây hại khác.

Các mẹ cũng xoa trực tiếp tinh dầu lên vùng thái dương, lòng bàn chân (huyệt dũng truyền), lưng hoặc cổ mẹ và các bé giúp tránh gió máy, cảm lạnh.

4. Hỗ trợ giảm đau xương khớp:

Đau nhứt xương khớp không thuộc dạng cấp tính nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống vì người bệnh. Mặc dù cảm thấy rất khó chịu nhưng người bệnh lại không thể dùng thuốc giảm đau thường xuyên vì sẽ cho nhiều tác dụng phụ không tốt. Dầu tràm là một loại thảo mộc tự nhiên lại có công dụng giúp giảm đau bệnh này.

Bằng cách sử dụng dầu tràm để massage vùng cơ khớp bị đau, tinh dầu sẽ làm ấm khu vực xương khớp, giúp máu huyết lưu thông và cho tác dụng giảm đau tức thời.

5. Tác dụng kháng khuẩn, khử trùng, chống nấm:

Khi bị nhiễm khuẩn, chỉ cần thoa một ít dầu tràm lên vùng bị nhiễm khuẩn, tinh dầu sẽ giúp sát khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập cơ thể.

Chẳng may bị gàu, nấm da đầu hoặc nấm bàn chân ta chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vào dầu gội và gội như bình thường, tình trạng nấm ngứa sẽ được cải thiện. Với nấm bàn chân, ta ngâm chân với dầu tràm và thường xuyên thoa dầu tràm để sát khuẩn sẽ giúp khỏi bệnh.

6. Tác dụng trị mụn, làm đẹp da:

Đây là công dụng mà bản thân tôi có rằng sẽ được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Ai cũng muốn minh đẹp trong mắt người nhưng rồi đột nhiên một ngày, trên mặt chúng ta nổi những nốt mụn gây ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Hãy sử dụng tinh dầu tràm Love Baby.

Bạn chỉ cần dùng bông gòn, nhúng dầu tràm và chấm trực tiếp lên nốt mụn, các hoạt chất α-terpineol, terpinene-4-ol và α-pinene sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn ký sinh trên bề mặt da cũng như tận sâu bên trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hoạt tính kháng viêm ceneol có trong dầu tràm sẽ làm giảm sưng viêm, giúp mau khô nhân và nhanh lành mụn.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể pha loãng tinh dầu tràm trong nước rửa mặt hoặc dùng tinh dầu xông mặt để giúp da mặt luôn sạch sẽ và thông thoáng.

7. Chăm sóc răng miệng

Dầu tràm cũng nổi bậc với khả năng sát khuẩn khu vực răng miệng. Nó giúp loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn bám dính trên răng, giúp răng trắng sáng, không bị ố vàng và sâu răng. Nhờ hoạt tính kháng khuẩn, chống viêm giúp khắc phục tình trạng viêm nướu, viêm chân răng.

Bằng cách trộn lẫn tinh dầu tràm với kem đánh răng mà bạn thường dùng để dùng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao.

8. Làm sạch không khí:

Để căn phòng luôn thơm tho, chúng ta có thể dùng máy khuếch tán để khuếch tán tinh dầu trong không gian sống hoặc trong phòng ngủ của chúng ta. Tinh dầu tràm giúp sát khuẩn không khí, tiêu diệt vi trùng có hại xung quanh chúng ta. Đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh covid đang hoành hành và thời tiết ẩm, lạnh, làm cho môi trường đầy vi khuẩn như mùa này.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng bình xịt phun sương, xịt dầu tràm vào phòng ngủ nhà bạn, giúp cả nhà có giúp ngủ sâu và an toàn

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: