Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

SỰ TÍCH CÂY “SƯƠNG TUYẾT” VÀ NGÀY 8/3

08/03/2021
SỰ TÍCH CÂY “SƯƠNG TUYẾT” VÀ NGÀY 8/3

Chuyện xưa kể rằng, vào một ngày nắng nọ giống như mọi ngày nắng khác trong năm, mọi người gọi đó là ngày “Quốc ế phụ nữ” 8/3. Có một anh chàng con nhà nghèo, tính tình ngây thơ nọ vì không hiểu “quốc ế” là ngày gì, nên không mua hoa, quà tặng vợ. Mà anh nghèo đến mức trên người còn mỗi cái quần xà lỏn lấy đách tiền mô mà mua tặng vợ, ngày mà cái gì cũng giá cao thăm thẳm.

Vậy là,…anh bị vợ trách phạt không thương tiếc, bằng cách lên nóc nhà phơi nắng đủ “bảy bảy bốn mươi chín ngày”. Anh là người đàn ông dám làm dám chịu, anh ngồng mình cố gắng hết 500% sức lực vốn có…cuối cùng, cũng cầm cự được 30 phút.

Biết không thể cầm cự lâu hơn, anh khóc lóc, năn nỉ ỉ ôi 3 ngày 3 đêm mong vợ rộng lòng tha thứ, cuối cùng cũng không lay động được quả tim máu thịt của vợ…kết quả, anh vẫn phải phơi nắng đủ “bảy bảy bốn mươi chín ngày”.

Thời gian chầm chậm trôi đi, hết mua lại nắng, hết sương lại gió, hết ngày đến đêm…thời gian vẫn trôi qua chầm chậm…chầm chậm. Anh cảm giác như người mình đang khô cứng lại, chân tay như dần dần hóa đá…và rồi chỉ còn 30 giây nữa thôi là thời gian bảy bảy bốn mươi chín cũng qua, anh sắp được giải thoát. Anh đếm…29 giây…28 giây…27 giây….., anh ngất lịm khi chỉ còn 26 giây nữa là đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày.

Nơi anh đứng, cũng là nơi anh gục xuống hóa thành một cái cây có hình dáng độc nhất vô nhị, thân trắng, dáng cao, thân trơ cành không một ngọn lá…phơi mình giữa đồng xanh tuyệt đẹp, người ta gọi cái cây đó là cây SƯƠNG TUYẾT, bởi cây trắng như tuyết, không cần dinh dưỡng, chỉ cần hấp nắng, uống sương.

Người ta đồn rằng, cứ đúng 1000 năm thì cây sẽ ra quả và chỉ một quả duy nhất, người đàn ông nào ăn được quả ấy thì sẽ không còn sợ vợ nữa và ngày “quốc ế phụ nữ” sẽ không còn tồn tại trong tâm trí họ. Còn thân cây, có thể sắt ra làm thuốc, chữa lành vết thương những người đàn ông bị vợ, người yêu hành hạ, đánh đập trong các ngày 8/3, 20/10, 14/2, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới…

Và cây sương tuyết vẫn đứng đó, nhìn các ngày 8/3, 20/10, 14/2…lần lượt đến, anh khóc thầm, thương cho số phận các chàng trai…và thương cho chính số phận mình.

Ghi chú: bài viết mang tính chất vui cười là chính, đừng tưởng thật mà tội tui.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: