Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Kéo nhau ra tòa chỉ vì tranh ai làm anh

07/04/2016
Kéo nhau ra tòa chỉ vì tranh ai làm anh

Chỉ vì tranh giành quyền làm anh mà ba anh quen biết trong cùng một xóm, thậm chí bà con trong tộc họ đã “so găng” để rồi kéo nhau ra trước pháp đình.

Chuyện xảy ra vào lúc 17h30 phút ngày 20/6/2013, anh Lê Văn Quý sửa lại ngôi nhà nên mời các anh em ở lại nhậu, gồm anh Nhân, anh Cầu (1967), 30 phút sau có thêm anh Thành (1972) đều trú xã Lộc Sơn (Phú Lộc, TT. Huế) chở vợ anh Nhân đến tóm anh Nhân về, còn anh Thành ở lại cùng nhập hội.

Trong cuộc nhậu anh Thành bảo anh Cầu gọi mình bằng anh, anh Cầu không đồng ý mà cho rằng mình phải là anh, vì mình lớn tuổi hơn. Hai bên cự cải qua lại gần 90 phút nhưng bất phân thắng bại. Cả đoàn không ai chịu nhường ai chức “anh”, họ tiếp tục kéo đến nhà ông Lê Văn Thuận, là bậc tiền bối và cũng là bà con trong họ tộc để hỏi cho ra nhẽ…người nào mới chính là anh.

Thấy khách đến, ông Thuận mời mọi người xuống nhà lều để tiếp tục…lai rai. Anh Cầu hỏi ông Thuận giữa anh Cầu và anh Thành ai mới là anh. Oái ăm thay cho hai người, dù là bậc tiền bối nhưng ông Thuận cũng không rõ lắm nên ông trả lời “tao không rõ?”. Vừa dứt lời thì anh Thành “văng tục” vào mặt anh Cầu, anh Cầu “đẫn” anh Thành một bạt tai. Chưa dừng lại hai người tiếp tục kéo nhau ra phía ngoài sân sẵn để “so găng” tay đôi, nhưng cũng bất phân thắng bại. Sẵn cây gỗ tràm nằm ở sân anh Cầu cầm nện anh Thành gẫy tay, giám định thương tật 4%. Anh Quý và anh Thuận vào can ngăn, mọi người tản ra về.

Oái ăm hơn nữa và câu chuyện đến giờ vẫn chưa có hồi kết vì anh Thành cho rằng cả anh Cầu và anh Quý cùng lao vào đánh anh. Về phần anh Cầu thì đã nhận tội, còn anh Quý cho rằng mình chỉ can ngăn và có ông Thuận làm chứng. Anh Thành yêu cầu anh Quý phải bồi thường viện phí và tổn hại sức khỏe…70 triệu đồng. Theo người dân địa phương thì nhà anh Cầu rất nghèo, còn nhà anh Quý thì thuộc diện khá giả, nên anh Thành “bắt thằng có tóc chứ ai bắt thằng trọc đầu”.

Trong phiên xử gần đây, tòa đã tuyên phạt anh Cầu 6 tháng tù treo và bồi thường cho anh Thành với số tiền 8.387.000đ. Không biết sự việc có chịu dừng lại ở đó hay vẫn tiếp tục kéo nhau đi xác minh ai đích thực mới là anh?

Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: