Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Khám phá lịch sử kỳ thú của Dầu tràm Lộc Thủy

22/02/2023
Khám phá lịch sử kỳ thú của Dầu tràm Lộc Thủy

Phương thuốc thần kỳ được lưu truyền qua bao thế hệ trên mảnh đất Phú Lộc. Trong nhiều năm, người dân địa phương đã sử dụng loại dầu này để điều trị bệnh sốt rét, ho, cảm lạnh, gió, thương hàn và côn trùng cắn, cùng các bệnh khác. Nhưng loại dầu đáng kinh ngạc này đến từ đâu?

Đầu những năm 1900, vùng đất Nước Ngọt (Lộc Thủy) là một nơi hoang sơ, vắng vẻ, đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt. Năm 1925, Linh mục Raphaël Antoine Fasseaux người Bỉ, còn gọi là Cố Phương, được Giáo phận Huế cử đến xây dựng nhà thờ và truyền bá đạo Công giáo trong vùng. Ông sớm nhận ra rằng người dân địa phương đang bị dịch bệnh thường xuyên và cần một biện pháp khắc phục.

Sau khi nghiên cứu cây cối trong vùng, cha Fasseaux phát hiện vùng đất này có rất nhiều cây tràm hoang. Ông phát hiện ra rằng tinh dầu chiết xuất từ ​​những cây này có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh, thậm chí còn có thể đuổi muỗi và côn trùng. Theo thời gian, ông đã dạy người dân địa phương cách chiết xuất dầu và sử dụng nó cho mục đích y học.

Linh mục Raphaël Antoine Fasseaux

Ngày nay Dầu tràm Lộc Thủy đã là một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngành công nghiệp dược phẩm đã nghiên cứu và phát triển cây tràm gió, dùng làm thuốc ho, nước súc miệng, sát trùng, trị côn trùng cắn và nhiều thứ khác. Dầu tràm Lộc Thủy đặc biệt được đánh giá cao nhờ sự pha trộn độc đáo, được chiết xuất bằng phương pháp đặc biệt và được biết đến với chất lượng vượt trội.

Lộc Thủy là nơi đặc biệt đã nấu và sử dụng dầu tràm từ bao đời nay. Trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Thủy có hàng trăm sạp kinh doanh, buôn bán dầu ăn với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Nhưng chính thổ nhưỡng, nguồn nước và khí hậu đặc thù của vùng đất trũng này đã tạo cho Dầu tràm Lộc Thủy hương vị riêng biệt và đặc tính trị liệu.

Hãy khám phá sự kỳ diệu của Dầu tràm Love Baby và trải nghiệm khả năng chữa bệnh của phương thuốc kỳ diệu này cho chính bạn.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: