Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Tinh dầu tràm gió Love Baby - Người bạn đồng hành tốt nhất cho mùa Đông

16/02/2023
Tinh dầu tràm gió Love Baby - Người bạn đồng hành tốt nhất cho mùa Đông

Mùa Đông đã đến, thời tiết thay đổi một cách đột ngột, dễ gây ra các bệnh hô hấp ở trẻ em. Tinh dầu tràm gió Love Baby sẽ chia sẻ với các mẹ cách phòng ngừa bệnh tật cho trẻ trong mùa Đông. Mặc dù tinh dầu tràm gió rất quen thuộc, nhưng không phải mẹ nào cũng hiểu về nguồn gốc và công dụng của loại dầu này. Hãy theo dõi nội dung dưới đây để hiểu thêm về lợi ích của tinh dầu tràm gió.

Nguồn gốc của tinh dầu tràm gió

Tinh dầu tràm gió được chiết xuất từ lá cây tràm gió, một loại cây mọc rất nhiều ở vùng Trung Trung Bộ của Việt Nam. Tên khoa học của cây là Melaleuca leucadendron L, chứa hai thành phần quan trọng là Cineole (Eucalyptol) và Terpineol.

Tinh dầu tràm gió chứa khoảng 40-60% Cineole (theo Dược điển Việt Nam). Cineole có tác dụng làm ấm đường hô hấp, kích thích màng nhầy của xoang mũi sản xuất dịch nhầy, giúp loại bỏ các bụi bẩn và bảo vệ hệ thống hô hấp bao gồm mũi, xoang và họng; làm sạch đường hô hấp, giúp hệ thống hô hấp đảm bảo an toàn. Terpineol có tính kháng khuẩn, kháng viêm và sát khuẩn tuyệt vời. Nó không độc hại đối với con người và an toàn cho mọi lứa tuổi.

Một số cách sử dụng tinh dầu tràm gió trong mùa Đông

Giữ ấm cho trẻ

Vào mùa Đông, thời tiết trở lạnh và cơ thể trẻ em cần được giữ ấm vì nhiệt độ cơ thể của trẻ không ổn định như người lớn. Việc mặc quần áo ấm cúng và phụ kiện khi ra ngoài không đủ. Các mẹ có thể sử dụng cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để giữ cho trẻ ấm.

Điều trị ho

Dầu tràm làm tăng hiệu quả trong việc điều trị ho ở trẻ em. Trong những ngày đông lạnh, trẻ em dễ dàng hít vào không khí lạnh và bị ho. Mẹ có thể thoa dầu tràm lên lòng bàn tay và mát xa nhẹ vào các điểm kích thích gan và bàn chân, lưng, cổ, ngực, và áp dụng lên điểm châm cứu Dung Truyền trên bàn chân trước khi đi ngủ để giúp điều trị ho cho trẻ em. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ có thể chia massage thành các buổi nhỏ trong suốt ngày.

Điều trị sổ mũi và tắc mũi

Vào mùa đông, trẻ em thường bị sổ mũi và tắc mũi. Để điều trị các triệu chứng này, mẹ có thể thoa một chút dầu tràm lên một khăn nhỏ, quấn quanh cổ và cho bé ngửi nó. Dầu tràm giúp làm sạch đường hô hấp, giảm viêm và giảm tắc mũi một cách hiệu quả.

Dầu tràm Love Baby - người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trong mùa đông!

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: