Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Mách mẹ sử dụng dầu tràm cho trẻ vào mùa đông

25/11/2021
Mách mẹ sử dụng dầu tràm cho trẻ vào mùa đông

Mùa đông đã đến, thời tiết thay đổi mạnh, rất dễ làm trẻ nhỏ bị các bệnh về đường hô hấp. Bài viết này Dầu tràm Love Baby sẽ chia sẻ cho các mẹ cách phòng tránh các bệnh vào mùa đông cho các bé bằng tinh dầu tràm. Tinh dầu tràm tuy rất quen thuộc nhưng không phải là mẹ nào cũng hiểu nguồn gốc cũng như các công dụng của dầu tràm. Các mẹ hãy theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn công dụng của dầu tràm nhé.

Nguồn gốc của dầu tràm

Dầu tràm được chiết xuất từ lá của cây tràm gió mọc nhiều ở miền Trung. Cây có tên khoa học là Melaleuca leucadendron L chứa hai thành phần quan trọng là Cineole (Eucalyptol) và Terpineol.

Trong tinh dầu tràm có chứa khoảng 40 - 60% Cineole (Theo Dược điểm Việt nam). Cineole có công dụng làm ấm đường hô hấp, gây kích thích tức thời các niêm mạc mũi xoang, làm tiết dịch để cuốn trôi chất nhầy, bụi bẩn, bảo vệ cơ quan hô hấp bao gồm mũi, xoang, họng; làm sạch đường mũi, giúp hệ thống hô hấp đảm bảo an toàn. Riêng Terpineol có tính diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm rất tốt. Không gây độc cho con người và an toàn với mọi lứa tuổi sử dụng.

Một vài công dụng của dầu tràm về mùa đông

1. Giữ ấm cho trẻ

Mùa đông thời tiết trở lạnh, cơ thể các bé cần được giữ ấm vì thân nhiệt của trẻ không ổn định như người lớn. Việc mặc nhiều áo ấm và phụ kiện đầy đủ cho trẻ khi ra ngoài là chưa đủ. Các mẹ hãy sử dụng cách đơn giản mà lại hiệu quả rất nhiều khi giữ ấm cho trẻ lúc này là dùng vài giọt dầu tràm bôi một lớp mỏng lên vùng tay, chân cho trẻ vừa giữ ấm mà lại tránh gió tốt. Dầu tràm có mùi thơm rất dễ chịu giúp cho trẻ khoan khoái cả ngày.

2. Trị ho

Dầu tràm có tác dụng rất tốt trong việc trị ho cho trẻ. Những ngày mùa đông lạnh các bé rất dễ hít phải khí lạnh và dễ bị ho. Các mẹ có thể bôi dầu tràm vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng cho trẻ vào các vùng gan bàn chân, lưng, cổ, ngực; tôi trước khi ngủ massage vào huyệt Dũng Truyền ở lòng bàn chân và mang dớ đi ngủ sẽ giúp điều trị ho cho trẻ. Để hiệu quả, các mẹ có thể chia nhỏ ra massage nhiều lần trong ngày cho trẻ.

3. Điều trị sổ mũi, ngạt mũi

Vào mùa đông, các bé thường bị sổ mũi, ngạt mũi. Để điều trị chứng sổ mũi, ngạt mũi các mẹ hãy bôi một chút dầu tràm lên một chiếc khăn nhỏ rồi quấn vào cổ cho bé ngửi. Tinh dầu tràm sẽ thẩm thấu nhanh vào vùng cổ của bé và làm mất chứng sổ mũi, ngạt mũi.

Ngoài ra, mẹ có thể bôi dầu tràm lên tay mình rồi cho trước mũi của bé, khi bé hít thở sẽ hít luôn tinh dầu tràm, cơn ngạt mũi sẽ qua nhanh. Cách đơn giản hơn là mẹ có thể dùng đèn đốt để đốt tinh dầu, tinh dầu tràm sẽ lan tỏa ra cả phòng. Các bé sẽ được ngửi thường xuyên sự lan tỏa của tinh dầu, giúp cả nhà giảm bệnh lặt vặt về mùa đông.

4. Tránh gió

Ra ngoài vào mùa đông sẽ làm cho trẻ rất dễ bị trúng gió lạnh. Chính vì vậy mà các mẹ cần hết sức cẩn thận, để tránh gió, hãy dùng dầu tràm thoa khắp cơ thể cho trẻ khi ra ngoài là cách làm rất hiệu quả. Với các mẹ nào cẩn thận hơn thì có thể nhỏ vài giọt dầu tràm bên trong mũ đội đầu cho trẻ giúp giữ ấm thêm phần đầu.

Trên đây là một số công dụng của dầu tràm đối với trẻ nhỏ mà mẹ nên biết để phòng tránh và chữa trị một số bệnh thường gặp ở trẻ vào mùa đông. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích cho mẹ trong quá trình nuôi dưỡng bé trưởng thành.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: