Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Những câu hỏi thường gặp về dầu tràm Huế

23/11/2021
Những câu hỏi thường gặp về dầu tràm Huế

1. Tinh Dầu tràm có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Tinh Dầu tràm dùng đặc biệt tốt cho trẻ sơ sinh và bà mẹ mới sinh. Người Huế từ xưa đến nay khi vừa mới sinh con xong đã dùng dùng dầu tràm thoa, tắm cho trẻ nhỏ, nhằm bảo vệ bé và bà mẹ mới sinh khỏi gió máy và côn trùng cắn. Bởi dầu tràm được chiết suất hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa chất bảo quản, không sử dụng hóa chất, không có tính nóng. Nên dầu tràm an toàn tuyệt đối với trẻ sơ sinh và bà mẹ sau sinh.

2. Tinh Dầu tràm có dùng để tắm cho trẻ được không?

Dùng để tắm cho trẻ là một thế mạnh rất tốt dầu tràm. Tác dụng là để hạn chế gió, giữ ấm, phòng ho, tạo mùi hương dễ chịu cho trẻ. Đặc biệt, khi dùng dầu tràm nguyên chất tắm cho bé sẽ không làm cho da bé bị khô, nhờn, rít. Chính vì vậy, bạn không cần phải dùng xà phòng để tắm lại cho trẻ.

3. Tinh Dầu tràm có dùng để trị cảm không?

Tinh Dầu tràm mà loại tinh dầu được chiết suất từ thiên nhiên, dùng để phòng cảm cho trẻ, nên tuyệt đối không phải là thuốc để chữa khỏi cảm cho trẻ. Những lúc trở trời, bạn phòng cảm cho trẻ bằng cách hòa với nước để tắm; thoa lên lòng bàn chân, bàn tay, thái dương, cơ thể trẻ; cho vào khăn quàng cổ để trẻ ngửi hay xông phòng nhằm tạo không khí trong lành, dễ thở cho trẻ.

4. Dùng tinh dầu tràm có bị dị ứng không?

Nếu mua đúng dầu tràm nguyên chất sẽ không gây ra dị ứng cho trẻ sơ sinh và bà mẹ sau sinh.

5. Vì sao thoa tinh dầu tràm vào cổ trẻ sơ sinh sẽ bị nổi đỏ?

Với trẻ sơ sinh, lúc này da trẻ đang còn non nên mặc dù tinh dầu tràm không có tính nóng, nhưng nếu thoa nhiều lên chỗ da non như cổ sẽ khiến da trẻ nổi đỏ. Việc nổi đỏ này cũng chỉ trong chốc lát là hết chứ không phải là dấu hiệu của dị ứng với tinh dầu tràm. Vì vậy, khi dùng tinh dầu tràm cho trẻ nhỏ cần lưu ý không nên quá lạm dụng đối với trẻ sơ sinh.

6. Tinh Dầu tràm có nóng không?

Tinh Dầu tràm về bản chất không có tính nóng. Tuy nhiên đối với da trẻ nhỏ thì cần lưu ý trong cách dùng để không thoa quá nhiều lên những chỗ nhạy cảm của trẻ.

7. Tại sao mùi tinh dầu tràm lúc đầu lại khó ngửi thế?

Tinh dầu tràm nguyên chất lúc mới nấu sẽ mùi hơi gắt, nhưng để càng lâu mùi sẽ ngày càng dịu nhẹ. Vì vậy bạn đừng lo lắng khi lần đầu tiên sử dụng tinh dầu tràm và thấy mùi khó ngửi, nhưng càng để lâu mùi hương sẽ càng thơm dịu.

8. Tinh dầu tràm khác dầu tràm không?

Câu hỏi này được chia làm 2 ý như sau:

- Tinh dầu tràm và dầu tràm là như nhau, đó chỉ là cách gọi. Từ lâu người dân, ở Huế quen gọi một cách gọi là dầu tràm, nhưng nếu gọi đúng là Tinh dầu tràm, được hiểu nôm na là tinh chất được chiết suất từ lá của cây tràm gió. Vì vậy gọi dầu tràm hay tinh dầu tràm đều đúng.

- Hiện nay, bằng máy móc hiện đại, cô đặc dầu tràm thành tinh dầu tràm truyền thống. Người ta có thể biến 3 - 4 lít dầu tràm truyền thống thành 1 lít tinh dầu tràm. Như vậy tinh dầu tràm theo quan điểm hiện nay, thành phần ceneol có thể đạt tới >80% (ceneol dầu tràm truyền thống đạo từ 40% - 6)%).

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: