Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Cách nhận biết dầu tràm không pha tạp.

19/11/2021
Cách nhận biết dầu tràm không pha tạp.

Tôi lên mạng thấy có rất nhiều loại dầu tràm màu sách khác nhau với nhiều loại mức giá khác nhau. Xin hỏi shop làm thế nào để phân biệt dầu tràm nguyên chất?

Chị Nguyễn Hồng Thu (TP.HCM) hỏi:

Cơ sở dầu tràm Love Baby xin trả lời như sau:

Cách nấu tinh dầu tràm cũng giống như nấu rượu, bằng cách chưng cứt hơi nước. Trong quá trình nấu phải chú ý để lửa đều, trong khoảng thời gian 5 giờ. Nếu đun lửa to quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu. Khi dầu bốc hơi chảy ra sẽ lẫn lộn chung với nước.

Dầu tràm nguyên chất được chiết từ lá của cây tràm gió, nên có mùi hương dịu nhẹ rất thơm, nhưng không ngào ngạt, nóng, cay nồng như các loại dầu gió khác. Dầu càng để lâu thì mùi hương sẽ càng dịu nhẹ. Để tránh mua phải dầu tràm giả, đầu tiên đưa chai lên lắc thật mạnh đề dầu sủi bọt. Nếu là dầu thật thì sẽ tan bọt sau 5 - 7giây, và bọt sẽ rất ít, còn nếu là dầu giả thì phải mất vài phút mới tan được.

Dựa vào màu sắc của chai dầu tràm: Dầu tràm nguyên chất có màu vàng xanh, rất trong, không có vẩn đục. Ngoài ra, khi mua dầu tràm cũng cần phải quan sát xem nước trong chai có chia làm hai lớp không. Nếu có hai lớp thì đó là dầu có pha lẫn với nước. Vì trọng lượng của dầu nhẹ hơn nước nên dầu sẽ nổi lên trên, còn trọng lượng của nước nặng hơn nên nằm ở lớp dưới.

Để kiểm nghiệm hãy thoa một vài giọt dầu tràm vào rốn, khoảng 1-2 phút sẽ thấy vùng rốn có cảm giác nhíp nhíp, vì vùng rốn là nơi nhạy cảm, cho thấy dầu tràm đã thấm vào cơ thể.

Dầu tràm còn được người dân địa phương coi như loại thuốc trừ và xua đuổi muỗi và các loại côn trùng rất hiệu quả. Chỉ cần thoa một chút dầu tràm trong nhà thì muỗi sẽ bay hết; nếu là dầu tràm kém chất lượng thì không đuổi được muỗi và côn trùng…

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: