Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Lộc Thủy, đào hố trồng cây phát hiện tượng phật bằng đá

01/04/2017
Lộc Thủy, đào hố trồng cây phát hiện tượng phật bằng đá

Trong quá trình đào hố để trồng cây, ông Nguyễn Văn Tứ (Thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, Phú Lộc) đã đào được một tượng Phật bằng đá.

Ông Nguyễn Văn Tứ cho biết, chiều ngày 31/3/2017, ông đào hố để trồng mân sau nhà, đào được sâu khoảng 50cm thì trúng vào tượng phật, mà ban đầu ông ngỡ là cục đá, sau đó ông khoét rộng dần thì lộ dần tượng phật trên.

“Khi đào được tượng phật, ban đầu gia đình tôi rất sợ nên không dám đưa vào nhà, nên để tạm bên ngoài, sau bình tâm lại đưa vào chùi rửa và chọn nơi cao nhất trong nhà để đặt” - ông Nguyễn Văn Tứ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Tứ bên pho tượng phật vừa đào được

 

Qua đo đạc, tượng phật cao 69cm, rộng 23cm, nặng khoảng 45-50 kg, tượng đứng trên tọa sen, được tạc trên khổ đá nguyên khối màu trắng, có sọc đỏ chạy dọc theo thân tượng; nét chạm khắc phần đầu khá cầu kỳ, nhưng phần thân khá đơn giản, họa tiết suôn thẳng, tay phải nắm chặt, tay trái thủ ấn giáo hóa (giáo hóa ấn) và bị gẫy ngón út.

Sáng nay, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã vào làm việc, đề nghị ông Nguyễn Văn Tứ tạm bảo quản, chờ ý kiến của cơ quan chức năng.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: