Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Những câu hỏi thường gặp về dầu tràm

18/01/2016
Những câu hỏi thường gặp về dầu tràm

1. Dầu tràm có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Dầu tràm dùng được cho trẻ sơ sinh. Người miền Trung từ xưa ngay khi mới sinh con xong đã dùng dầu tràm cho trẻ. Bởi dầu tràm không chứa chất bảo quản, không sử dụng hóa chất, không có tính nóng. Tuy nhiên không được thoa lên những vùng da nhạy cảm như cổ, mắt trẻ.

2. Dầu tràm có dùng để tắm cho trẻ được không?

Dầu tràm dùng để tắm cho trẻ rất tốt. Tác dụng là để giữ ấm, phòng ho, tạo mùi hương dễ chịu cho trẻ. Và đặc biệt dùng dầu tràm nguyên chất tắm cho trẻ sẽ không làm cho da bé bị thô, sần sụi, nhờn, rít. Vì vậy, bạn không cần dùng xà phòng để tắm lại cho trẻ.

3. Dầu tràm có dùng để trị cảm không?

Dầu tràm dùng để phòng cảm cho trẻ chứ không phải là thuốc để chữa khỏi cảm cho trẻ. Khi trời lạnh, trở trời bạn phòng cảm cho trẻ bằng cách hòa với nước để tắm; thoa lên gan bàn chân, bàn tay, thái dương; cho vào khăn sữa để trẻ ngửi hay xông phòng để tạo không khí trong lành, dễ thở cho trẻ.

4. Trẻ sơ sinh (dưới 3 tháng) có dùng được dầu tràm không?

Trẻ sơ sinh dùng dầu tràm rất tốt. Tuy nhiên vì da trẻ còn non nên lưu ý không nên thoa vào vùng da nhạy cảm và thoa nhiều lên da trẻ.

5. Dùng dầu tràm có bị dị ứng không?

Nếu dùng dầu tràm nguyên chất sẽ không gây ra dị ứng cho trẻ. Tuy nhiên, không được sử dụng quá nhiều dầu tràm thoa lên một vùng da đối với trẻ sơ sinh.

6. Vì sao thoa dầu tràm vào cổ trẻ sơ sinh sẽ bị nổi đỏ?

Bởi lúc này da trẻ đang còn non nên dù dầu tràm không có tính nóng nhưng thoa nhiều lên chỗ da non đó sẽ khiến da nổi đỏ. Việc nổi đỏ này chỉ trong chốc lát là hết chứ không phải là dấu hiệu của dị ứng với dầu tràm.

Vì vậy, khi dùng dầu tràm cho trẻ nhỏ cần lưu ý không nên quá lạm dụng.

7. Dầu tràm có nóng không?

Dầu tràm về bản chất không có tính nóng. Tuy nhiên đối với da trẻ nhỏ thì cần lưu ý trong cách dùng để không thoa quá nhiều lên những chỗ nhạy cảm.

8. Tại sao mùi dầu tràm lúc đầu lại khó ngửi thế?

Dầu tràm nguyên chất nếu mới nấu sẽ mùi hơi gắt nhưng để càng lâu mùi sẽ dịu nhẹ. Bởi vậy bạn dừng lo lắng khi lần đầu tiên sử dụng dầu tràm và thấy mùi sao lại khó ngửi đến thế, nhưng càng để lâu mùi sẽ thơm dịu nhẹ.

9. Dầu tràm có thoa trực tiếp lên da trẻ được không?

Dầu tràm có thể thoa trực tiếp lên da của trẻ. Riêng đối với trẻ sơ sinh thì chú ý không thoa lên những làn da nhạy cảm như mắt, cổ.

1427074545-chong-muoi-deca

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: