Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Làm thế nào để mua được dầu tràm nguyên chất? Giá thế nào?

18/01/2016
Làm thế nào để mua được dầu tràm nguyên chất? Giá thế nào?

1. Làm thế nào để mua được dầu tràm nguyên chất?

Câu hỏi: “Tôi nghe nói tinh dầu tràm cho vào nước tắm cho em bé rất tốt có thể phòng được các bệnh cho trẻ, nhưng tôi không biết tinh dầu tràm bán ở đâu, làm thế nào để chọn được chai dầu tràm nguyên chất chính hãng không phải là loại hỗn tạp?”

Dầu tràm là loại tinh dầu được chiết suất từ cây tràm gió tự nhiên, vùng đất có nhiều tràm gió nhất là vùng đất cát miền trung (chủ yếu tập trung ở các vùng biển). Ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đã sinh ra làng nghề truyền thống chuyên nấu tinh dầu tràm khá lâu đời. Thời gian qua, do hám lợi, một số người đã kinh doanh dầu tràm giả, dầu tràm pha chế…làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của dầu tràm tự nhiên.

Dầu tràm thật có những đặc điểm sau: có mùi hơi nồng, ngai ngái ban đầu, sau đó dịu hơn và bạn cảm thấy rất dễ chịu; nhẹ, dễ bay hơi, không tan trong nước (dầu thật sẽ nổi lên trên mặt nước); về màu sắc: vàng đỏ (nếu nấu lá tràm khô), vàng nhạt (nấu lá tràm tươi), trắng (nấu xong, bỏ vào 1-2 lá tràm tươi màu sẽ chuyển trắng); thoa vào lỗ mũi có cảm giác nhẹ nhàng, trên tay có cảm giác nhờn nhẹ.

Một cách dễ phân biệt nhất khi mua dầu tràm nguyên chất là lắc mạnh chai dầu nếu có ít bọt (bọt nổi nhưng tan tức thì) thì đó là dầu nguyên chất, nếu nhiều bọt nổi lên thì dầu tràm đã qua pha chế với các loại khác.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn cần chọn mua ở các cửa hàng uy tín, khi sử dụng cảm nhận được sự chất lượng của tinh dầu. Nếu là Tinh dầu tràm thật, khi bị muỗi cắn, hay kiến cắn. Chỉ cần 1, 2 giọt dầu tràm thoa lên vết cắn, sau 5 phút sẽ không còn cảm giác ngứa, khoảng 15 - 20 phút sau vết cắn sẽ tan dần.

Cơ sở Dầu Tràm nguyên chất Love Baby
Chuyên cung cấp Sỉ và Lẻ Dầu Tràm nguyên chất toàn quốc.
Địa chỉ : Đường Hoàng Đức Trạch, TT. Phú Lộc, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
Hotline:0975.001.778 - 0975.001.696

Ket qua kiem nghiem dau tram Love Baby-1

2. Dầu tràm nguyên chất mắc hay rẻ:

Cây tràm tự nhiên hiện nay ngày càng khang hiếm, nên việc tìm kiếm lá tràm ngày càng khó, nên giá thành sản phẩm tinh dầu tràm thật, tinh dầu tràm nguyên chất là khá cao. Hiện nay giá bán sỉ tinh dầu tràm gió trên thị trường là 1.400.000đ/lít, nếu bán lẻ giá cũng dao động 170.000đ - 180.000đ/100ml. Nên nếu khách hàng mua phải dầu tràm có giá thấp hơn giá trên thì có 02 trường hợp xảy ra (một là sản phẩm đã pha chế hoặc hàng giả; hai là sản phẩm chưa đủ dung tích 100ml).

3. Tinh dầu tràm được chế biến như thế nào?

Phương pháp chế biến là nấu tràm trong nồi to khoảng 5 tiếng đồng hồ và củi phải chụm thật đều. 1,5 tạ lá tràm chiếm tỷ lệ 2/3 nồi, còn lại 1/3 là nước. Đun lửa đều và kỹ, không lúc nào thiếu lửa hay để cho lửa cháy quá lớn sẽ làm bay hơi mất mùi dầu. Chai hứng dầu từ vòi sẽ được đặt trên một thau đầy nước lạnh để làm cô dầu khi từ thùng nóng ra ngoài. Toàn bộ dầu từ 1,5 tạ lá sẽ ra đầy 1 chai 100ml.

Tại Huế, từ hàng trăm năm nay, có nhiều lò nấu cổ truyền bên đường Quốc lộ 1 A, có xã Lộc Thuỷ có 12 lò nấu dầu tràm và hàng trăm điểm bán dầu dọc đường. Địa phận bán dầu tràm còn lan ra phía Nam tới xã Lộc Tiến và thị trấn Lăng Cô, gần tiếp giáp Đà Nẵng, với hơn 300 điểm bán. Dầu tràm Phú Lộc nổi tiếng không chỉ bởi mùi thơm mà cả công dụng chữa nhức mỏi hiệu nghiệm.

dau-15123102473212

Nấu dầu tràm tại cơ sở Dầu tràm Love Baby

4. Công dụng của dầu tràm?

- Thoa hai bên thái dương, xương ức, xương sống...

- Xông dầu trong phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ...

- Xông, hít, ngửi dầu vào vùng mũi họng.

- Tắm nước ấm có pha thêm dầu.

- Dùng dạng viên nang hay dung dịch uống.

- Để trị mụn, dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên đầu mụn, thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.

- Đối với các vùng da dễ bị mụn như trán, mũi và cằm, thoa dầu tràm trà trực tiếp lên vùng chữ T. Nếu da mặt bị mụn trầm trọng, nhỏ 3 - 4 giọt dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.
Nhỏ nhiều giọt tinh dầu tràm trà vào bồn nước và ngâm mình giúp cơ thể thư giãn sau khi làm việc hoặc chơi thể thao.

- Nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm trà vào cốc nước ấm hoặc kem đánh răng, dùng dung dịch này súc miệng từ 2-3 lần/ ngày sẽ chống hôi miệng, viêm lợi.

* Sử dụng Dầu tràm gió cho trẻ sơ sinh:

 - Tắm cho Trẻ sơ sinh: Đổ 1 nắp Dầu tràm vào thau tắm đã có nước nóng.

- Sau khi tắm xoa một ít dầu vào lưng để giữ ấm cho bé, đồng thời để bé cảm thấy thoải mái, thư giãn.

- Sổ mũi, cảm: Thoa dầu vào xung quanh nơi bé ngủ như Nôi, Mùng…

- Trị ho: Xoa dầu sau lưng và trước ngực cho bé như Massage.

- Trị kiến, muỗi cắn: Bôi ngay chỗ bị cắn của bé. Tránh bôi trực tiếp vào mặt, trán và thái dương.

- Trị Đau bụng: Xoa quanh vùng rốn

5. Tinh dầu tràm có uống được không?

Tinh dầu tràm là sản phẩm được chiết suất từ cây tràm gió hoàn toàn tự nhiên nên sản phẩm có thể uống được, nhưng chỉ dùng 1 - 3 giọt (nửa muỗng cà phê nhỏ), không được uống trực tiếp mà hòa vào cốc nước ấm. Công dụng là làm ấm bụng, ấm cơ thể, trị đau bụng do chứng nhiễm lạnh hay thức ăn lạ. Nên kiểm tra nguồn cung cấp tinh dầu tràm đảm bảo nguyên chất mới được uống bạn nhé!

NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG

 

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: