Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Những tác dụng không tưởng của tinh dầu tràm

28/04/2017
Những tác dụng không tưởng của tinh dầu tràm

Tình dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm trà (Malaleuca alternifolia) - một loài cây bản địa của Úc. Chúng ta thường biết đến công dụng trị mụn hiệu quả của nó. Nhưng bên cạnh đó, loại tinh dầu này còn có nhiều công dụng khác nữa.

Trị hôi miệng

Hàm lượng vi khuẩn quá nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng. Nhưng với tính năng sát khuẩn của tinh dầu tràm ta chỉ cần nhỏ 2 giọt tinh dầu này với 1 một giọt tinh dầu bạc hà vào một cốc nước sạch thì cho ra lò ngay một hỗn hợp nước xúc miệng thơm mát tự nhiên để ngăn ngừa vấn đề này.

Làm dung dịch lau dọn

Tình dầu tràm có khả năng “giết gọn” các vi khuẩn gây bất lợi nên bạn cũng có thể dùng nó để làm chất lau chùi cho mặt bàn, dụng cụ nhà bếp hay bồn tắm… để thay thế cho các sản phẩm vệ sinh thông thường.

Công thức: hòa tinh dầu với nước, giấm và chiết xuất chanh. Sau đó, lắc đều hỗn hợp và xịt lên bề mặt cần làm sạch.

Ngừa nhiễm trùng khi bị đứt tay, chân

Đầu tiên, hãy rửa sạch vết đứt rồi lau khô một cách nhẹ nhàng sau đó dùng hỗn hợp dầu tinh dầu tràm và tinh chất hoa oải hương bôi lên vết thương để ngừa nhiễm trùng rồi dùng băng keo dán lên miệng vết thương. Đó chính là một loại thuốc mỡ thần kỳ cho vùng da bị tổn thương.

Giảm đau, ngứa khi bị côn trùng cắn

Khi đi du lịch đến các vùng quê hay rừng núi hãy nhớ mang theo lọ nhỏ đựng hỗn hợp dầu dừa và tinh dầu tràm để phòng muỗi hay côn trùng cắn. Vì dầu tràm có tác dụng hạn chế việc lên mẩn đỏ và xoa dịu cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Trị các nốt mụn trái rạ

Tinh dầu tràm có tác dụng giảm đau, thúc đẩy quá trình tái tạo da và hạn chế các vết thâm sẹo trong khi lành. Khi các nốt mụn bắt đầu vỡ ra, ta có thể trộn vài giọt tinh dầu tràm và 1 muỗng cà phê dầu oliu rồi dùng tăm bông chấm nhẹ lên đó khoảng 2-3 lần/ ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm rụng tóc

Tạp chí của viện da liễu Hoa Kì đã đưa ra một nghiên cứu năm 2002 chứng minh rằng tinh dầu tràm có tác dụng làm mềm tóc giúp da đầu không còn khô, ngứa và ngăn cản quá trình tế bào chết bám lên da dầu. Đồng thời, dầu tràm còn có tác dụng giảm dầu và bã nhờn ở da dầu. Giảm tình trạng rụng tóc do nang lông bịt kín, tạo điều kiện cho tóc phát triển.

Dưới đây là công thức đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc với dầu tràm:

1.Trộn thật đều 10 giọt dầu tràm với 1 muỗng dầu dừa nguyên chất

2. Bôi lên tóc và mát xa nhẹ nhàng từ 5 đến 8 phút.

3. Ủ ít nhất 2 tiếng.

4. Gội lại với dầu gội đầu và dầu xả.

Lập lại thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể ủ tóc trước khi đi ngủ và thức dậy xả vào sáng ngày kế tiếp.

Một số lưu ý khi sử dụng loại tinh dầu này:

– Chỉ sử dụng ngoài da, tránh tiếp xúc với mắt và miệng.

– Tinh dầu dừa có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với da nhạy cảm nên để đảm bảo chắc chắn bạn có thể pha loãng với các loại tinh dầu trung tính như dầu ô liu, dầu hạnh nhân…

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: