Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Kỳ lạ quả trứng gà không có lòng đỏ

24/04/2017
Kỳ lạ quả trứng gà không có lòng đỏ

Bóc trứng gà ra ăn, chị Nguyễn Thị Hoa (Thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) bất ngờ khi phát hiện một trong bốn quả trứng toàn một màu trắng, không có lòng đỏ.

Khoảng một tuần trước, chị Hoa đến chợ Xép mua của bà Đào Thị Hoa chục trứng gà nhà về để dùng trong gia đình.

Sáng ngày 23/4/2017, chị luộc bốn quả, khi bẻ ra thì có một quả khác thường không có lòng đỏ mà thay vào đó bên trong trứng toàn là một màu trắng (lòng trứng màu trắng thay lòng trứng màu đỏ), chín quả trứng còn lại lòng trứng vẫn có màu đỏ bình thường.

Quả trứng gà không có lòng đỏ bên quả trứng gà bình thường

“Tôi chỉ nuôi hơn chục gà mái lấy trứng (có trống) để ấp lấy giống, một phần phục vụ gia đình, dư giả thì bán ra bên ngoài, nhưng chưa từng thấy trường hợp gà đẻ quả trứng màu trắng như vậy, chỉ gặp trường hợp gà trống đẻ trứng, chỉ nhỏ bằng ngón tay cái, bên trong không có lòng đỏ” - Bà Đào Thị Hoa, người bán trứng cho biết.

"Bộ đôi" trong quá trình lai rai phát hiện quả trứng trên

Ông Mai Văn Xỉ, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Lộc cho biết: “từng gặp vài trường hợp trứng có lòng màu trắng, do quả trứng này không có trống, chủ yếu xuất hiện ở dòng gà ri (gà ta) thả vườn, chứ gà công nghiệp thì chưa thấy. Những quả trứng này khi ăn mùi vị vẫn bình thường như các quả trứng khác”.

Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: