Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Chồng “tiếp lửa” cầu lông cho vợ

11/01/2016
Chồng “tiếp lửa” cầu lông cho vợ

Cả hai vợ chồng đều là lao động phổ thông, so với những cặp vợ chồng ở nhiều công việc khác thì họ không có nhiều thời gian để luyện tập thể thao, nhưng bằng niềm đam mê với môn cầu lông, hai vợ chồng Nguyễn Đức Khuyến (54 tuổi) và Lưu Thị Định (47 tuổi) ở xã Lộc Điền (Phú Lộc) đã 4 năm liên tục đạt giải nhất cầu lông đôi nam nữ trên 40 tuổi toàn huyện.

Từng đam mê bóng đá, sau tình cờ sang nhà người bạn chơi thấy anh em đánh cầu lông tại sân gia đình rất thú vị, anh Khuyến cũng thử tham gia. Không dám mơ ước nhiều, mục đích ban đầu của anh chỉ để thư giãn và rèn luyện sức khoẻ. Anh Khuyến tâm sự: "Vợ chồng tôi "yêu" cầu lông vì môn này rất vui, có khả năng kết hợp mọi người, lại không đòi hỏi đầu tư sân bãi, lại dễ tập luyện. Lúc chơi, chúng tôi thấy rất thú vị vì mỗi lần đưa vợt lên đón cầu và trả cho đối phương thì bao nhiêu căng thẳng trong người theo đó mà tan biến".

Gia đình anh Khuyến cũng như bao nhiêu gia đình lao động bình thường ở vùng nông thôn khác, anh với công việc chính là thợ nề, còn chị buôn bán áo quần nhỏ ở chợ Lộc Điền. Công việc của anh khá nặng nhọc, nhưng anh vẫn tranh thủ thời gian chiều chiều hai vợ chồng lại chở nhau đi tập luyện.

Chị Định chia sẻ “Anh là người dẫn dắt tôi đến với môn thể thao quần chúng này. Tôi còn nhớ những năm 1990 - 1991, khi ấy phong trào thể thao chưa phát triển như bây giờ, nhưng anh ấy chiều nào cũng chơi cầu lông. Cứ buổi chiều đi làm về, anh lại xách vợt đi. Thú thực lúc đó tôi thấy hơi khó chịu vì anh chiều mô cũng đi 7 - 8h tối mới về”.

Vc anh Khuyen

 Vợ chồng anh Khuyến thành công bên giải đấu cầu lông

“Lúc ấy tôi bị bệnh đau lưng, hay hoa mắt, chóng mặt vì máu lưu thông không đều. Thế rồi được chồng động viên, năm 1998 tôi làm quen với môn cầu lông, khoảng 5 giờ chiều, sau giờ đi làm về hai vợ chồng lại chở nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch đi tập”. Ngày đầu tiên tập, vì vận động nhiều, nên tối đó toàn thân đều bị ê ẩm, đau nhức các cơ tay, cơ chân. Sau đó, quen dần, chị bắt đầu được anh hướng dẫn, “truyền thụ” về các kỹ năng chơi cầu lông. Chẳng biết tự lúc nào cơ thể chị bắt đầu khỏe khoắn, không còn đau ốm, cầu lông cũng “ngấm vào máu” và trở thành niềm đam mê không thể thiếu với chị.

Không chỉ chơi cầu lông để thư giãn và rèn luyện sức khỏe, vợ chồng anh Khuyến còn tham gia thi đấu và đạt một số thành tích cao tại các giải thể dục thể thao (TDTT) của huyện. Bốn năm liên tục gần đây vợ chồng anh đều đạt giải nhất cầu lông đôi nam nữ trên 40 tuổi toàn huyện.

Với niềm đam mê thể thao của mình, anh chị đã “truyền lửa” cho hai người con trai đều có chung niềm đam mê cầu lông, dù chưa từng tham gia thi đấu ở giải thể thao nào, nhưng khi luyện tập với anh chị hai người con cũng không kém cạnh. Trong đó cậu con đầu còn đam mê luyện tập cả võ thuật Karatedo, hiện đã đạt đến trình độ Nhất đẳng huyền đai của môn này.

Niềm đam mê thể thao của vợ chồng anh Khuyến đã lan tỏa đến nhiều người trong xã. Với địa phương, làng xóm thì gia đình anh là một cặp đôi “lý tưởng”, bởi giữa anh chị có chung niềm đam mê với thể thao và có hai người con trai và cả hai đều học giỏi. Hiện một người con đã ra trường đi làm, một người con đang là sinh viên Đại học Bách khoa Sài Gòn.

Anh Nguyễn Văn, Cán bộ văn hóa xã Lộc Điền nhận xét: "Gia đình anh Khuyến là một trong những gia đình nổi bật, đam mê và tích cực tham gia phong trào TDTT của xã. Các thành viên trong gia đình đều là những hạt nhân ở bộ môn cầu lông của địa phương, nhiều lần được xã chọn đi thi đấu các giải của huyện"...

Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: