Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Biển Hải Bình - Lộc Bình

03/01/2016
Biển Hải Bình - Lộc Bình

Dầu tràm Love Baby - Nằm giữa trung tâm của cửa biển Tư Hiền và biển Cảnh Dương, biển Hải Bình chưa được nhiều du khách biết đến, nhưng lại là nơi trải nghiệm những công việc ngư đảo đầy lý thú.

Từ Huế theo QL1A xuôi về nam khoảng 45km là đến chân đèo Phước Tượng, từ đây có ngã ba rẽ vào khoảng chừng 18km là đến biển Hải Bình (Lộc Bình, Phú Lộc). Biển Hải Bình có bãi tắm dài khoảng 3km, biển có eo hình cánh cung, mặt nước nông. Cách đó không xa là bãi cát với ghềnh đá to nhỏ nhấp nhô tuyệt đẹp, là nơi chụp ảnh lý tưởng.

1(2)

2(2)

3(1)

Thả lưới và thu hoạch sản phẩm

Bãi biển bằng phẳng, sóng nước khá hiền hoà rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ tìm đến trong những ngày nghỉ cuối tuần. Lâu nay, biển Hải Bình vẫn được nhiều người tìm đến, nhưng chủ yếu là sinh viên đi theo sự mách bảo của bạn bè, đến tắm biển và tự chuẩn bị thức ăn mang theo. Hai tháng gần đây, biển Hải Bình mọc lên 3 quán ăn cố định, dưới tán của các hàng cây dương nên khá mát mẻ, chủ yếu phục vụ các loại hải sản biển tươi sống như tôm, cá, mực, ốc…

Đến với biển Hải Bình, với những du khách đam mê câu cá, bủa cá, bắt ốc, mực… có thể liên hệ các quán mua các dụng cụ như lưới, cần câu và chọn những nơi vắng vẻ trên các ghềnh đá gần đó để yên tĩnh thả câu. Bạn Nguyễn Khang, sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế bộc bạch: “Em thường đưa các bạn cùng lớp đến đây đốt lửa cắm trại qua đêm, thích nhất là chạy dài trên bãi biển bắt còng, bắt nha về nướng”.

Biển Hải Bình còn nổi tiếng với nhiều loại cá thơm ngon, đặc biệt là loại cá đối khoảng chừng 2 - 3 ngón tay, thường đi từng đàn vào sát bờ biển, chỉ với 60 ngàn đồng các bạn có thể mua ngay một tay lưới, nếu mát tay sẽ có một nồi cháo cá đối… chỉ trong thời gian từ 5 đến 10 phút thả lưới.

Anh Trần Thịnh, một chủ quán mách nhỏ mẹo bủa cá: “Cá đối thường vào sát bờ biển nhiều vào những lúc đầu nước lên và đầu nước xuống, ở rìa nước cạn chừng 20 - 25cm nên rất dễ vây bắt”. Ngoài ra, để lựa chọn hải sản tươi ngon theo ý mình, du khách có thể đến khoảng 4 - 5 giờ sáng, các tàu cá sẽ tập trung cập bến tại bãi biển Hải Bình, nên có thể đầy đủ các loại hải sản tươi sống.

Nếu yêu thích tìm hiểu các hoạt động đánh bắt của ngư dân vào đêm, có thể liên hệ trực tiếp các chủ thuyền, hoặc nhờ chủ quán liên hệ để được đồng hành cùng ngư dân vào các buổi chiều, xem hoạt động đánh bắt cá, tôm… Hay ngồi lên các thúng chai nhỏ xem cảnh ngư dân dong đèn câu mực ban đêm, cũng là những trải nghiệm lý thú rất đáng để quan tâm.

Theo ông Lương Thế Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Bình, xã có chính sách giảm thuế ba năm đầu cho các hộ kinh doanh tại bãi biển và tiếp tục kêu gọi thêm các hộ đầu tư để phong phú hơn nữa các dịch vụ, nhằm đáp ứng tốt nhất cho khách du lịch khi đến với biển Hải Bình.

Tiến Vinh (Báo Thừa Thiên Huế)

http://www.baothuathienhue.vn/DichVu/ThongTin/CapNhat/prints.aspx?NewsID=32-0-45855

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: