Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Giảm dị ứng bằng tinh dầu Bạc Hà

04/08/2021
Giảm dị ứng bằng tinh dầu Bạc Hà

Khi bạn bị kích ứng, di ứng da thì phải làm gì? Sẽ có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này. Trong đó, mẹo chữa dị ứng bằng tinh dầu Bạc Hà là một trong những cách phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì tính đơn giản và hiệu quả của loại tinh dầu này.

Khi thời tiết thay đổi, nắng mưa thất thường, rất nhiều người mắc phải triệu chứng kích ứng, dị ứng. Biểu hiện như nghẹt mũi, viêm mũi, hen... Với chức năng kháng viêm và sát khuẩn trong tinh dầu bạc hà sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng ấy.

Một số nghiên cứu cho thấy, tinh dầu bạc hà cũng giúp giảm tình trạng mẩn đỏ, ngứa rát, do dị ứng trên da, ngăn ngừa các chứng viêm nhiễm như viêm đại tràng.

Nếu dị ứng mạnh khiến bạn cảm thấy khó thở, bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà để xông hoặc thoa trực tiếp lên da hoặc pha loãng với các loại dầu khác.

Để tăng tính hiệu quả, bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu bạc hà với tinh dầu hoa oải hương và chanh để tăng hiệu quả khắc chế kích ứng, dị ứng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại việc pha trộn và kết hợp các loại tinh dầu với nhau có nguy cơ làm tăng khả năng bị dị ứng do tinh dầu.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: