Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Vinh danh nàng dâu họ Lương - Vinh Mỹ

22/09/2018
Vinh danh nàng dâu họ Lương - Vinh Mỹ

Sáng nay, ngày 21/9/2018, họ Lương (Vinh Mỹ, Phú Lộc) tổ chức Lễ vinh danh trao giấy kỷ niệm của Hội Đồng họ Lương Việt Nam cho 55 người con dâu họ Lương trên 30 năm.

Tiêu chí cứng để được vinh danh với các nấc 30 năm, 50 năm, 65 năm và các năm sau là 5 năm được vinh danh một lần. Các điều kiện khác là người con dâu phải thuận hoà, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, đảm đang, biết gìn giữ mái ấm gia đình và có trách nhiệm bảo vệ nề nếp gia phong của dòng họ… Các nàng dâu chưa đạt tiêu chí phải tự sửa đổi mình, cố gắng vươn lên để được bằng chị, bằng em.

DSC_0499 (FILEminimizer)

Chị Lê Thị Kim Anh, người con gái Huế về làm dâu họ Lương Vinh Mỹ được 30 năm cho biết: “Tôi rất tự hào được khi được dòng họ bên chồng ghi nhận. Điều đó thể hiện sự tin yêu của gia đình, dòng họ chồng đối với mình, mình cần phải cố gắng hơn nữa lo cho gia đình, con cái học hành, làm rạng danh gia tộc”.

DSC_0506 (FILEminimizer)

Được biết, đây là lần thứ hai Họ Lương (Vinh Mỹ) tổ chức vinh danh cho các nàng dâu, lần đầu tiên cách đây 5 năm, vinh danh cho 165 nàng dâu. Sau hai lần Họ Lương đã vinh danh được 220 người con dâu.


Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: