Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Lăng Cô - Lộc Vĩnh, cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

17/04/2016
Lăng Cô - Lộc Vĩnh, cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Trong 3 ngày qua (15 - 17/4/2016), người dân 2 địa phương Thị trấn Lăng Cô và xã Lộc Vĩnh chứng kiến hàng chục tạ tôm, cá lần lượt chết, nổi trắng các cửa biển.

Theo người dân địa phương thì cá bắt đầu chết từ ngày 15/4 đến nay, ban đầu chỉ một số ít cá biển chết trôi vào bờ biển, một số vẫn đang còn thoi thóp, một vài người dân đã đi nhặt những con cá còn sống này về ăn.

 Cá chết cao điểm nhất là sáng nay (17/4), khoảng 5-6 giờ sáng, các loại cá to, nhỏ lần lượt nổi trên mặt nước ở các cửa biển, cửa sông. Nhiều người dân cho hay ngay cả những loài sống dai như cá đuối, nhói, mật tầm…và một vài cá thể ba ba cũng cùng chung số phận.

20160417_114826

Nhiều người dân chủ quan đi vớt cả về ăn

Theo anh Trần Văn Sáu, người nuôi cá ở của biển Lạch Giang (Lộc Vĩnh) cho biết: “tôi nuôi 15 ngàn cua, với 10 vạn tôm sú, hiện chúng đang trước nguy cơ chết hàng loạt, chưa biết phải xử lý như thế nào”.

Người dân Lộc Vĩnh cho rằng cá chết nguyên nhân có thể do chất thải của nhà máy giấy gần đó, bởi nhà máy giấy gần với sông Lạch Giang, khu vực cá chết nhiều nhất trên địa bàn xã Lộc Vĩnh.

Ông Nguyễn Xuân Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, hiện chính quyền địa phương đã thông báo lên Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh. Trước mắt chính quyền địa phương đã thông báo đến người dân không được ăn cá vớt trên sông khi chưa nắm rõ nguyên nhân.

Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: