Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Công dụng Dầu tràm Love Baby

24/11/2017
Công dụng Dầu tràm Love Baby

Dầu tràm Love Baby áp dụng hệ thống lọc, tách thành phần tạp chất không có lợi trong dầu tràm thô, giữ lại những thành phần tinh chất có lợi cho sức khoẻ con người, kết quả đã cho ra sản phẩm tinh dầu tràm nguyên chất, qua kiểm nghiệm cineol trung bình đã đạt tới 63,5% (dầu tràm truyền thống chỉ đạt khoảng 40% - 45%), tuỳ thời điểm trong năm có thể đạt tới ±70%.

1. Làm giảm ngạt mũi:

Thời tiết lạnh, ban đêm trẻ nhỏ thường trằn trọc khó ngủ vì nghẹt mũi, chỉ cần bôi dầu vào ngón tay của mình rồi đưa qua đưa lại mũi của bé (sơ sinh), đối với trẻ và người lớn thì quẹt vào mũi sẽ đỡ ngạt mũi. Có thể cho vài giọt dầu vào khăn quấn ở cổ bé, hoặc gối bé nằm, khu vực gần bé nằm, để bé ngửi được hương thơm của dầu. Cách này vừa trị  ngạt mũi cho bé vừa làm cho bé thư giãn vì hương của dầu tràm rất nhẹ và dịu, không nồng nên tạo cảm giác thư thái.

2. Dầu tràm có thể chống cảm lạnh, tránh gió:

Khi thời tiết chuyển lạnh, hãy cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé. Nhớ rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt bé. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời chống cả muỗi (muỗi không thích mùi dầu tràm). Có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương…) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh. Đối với bé sơ sinh, tốt nhất nên pha loãng tinh dầu tràm trong nước ấm rồi mới thoa, nếu kết hợp với massage càng tốt. Biện pháp này chỉ để đề phòng một số bé có da nhạy cảm, chứ dầu tràm được xem là lành tính, nhiều công hiệu mà không có tác dụng phụ, làm ấm người nhưng không nóng, an toàn cho sức khỏe của em bé cũng như người mẹ trước và sau khi sinh.

3. Tác dụng cầm máu, sát khuẩn:

Khi bạn hoặc con bị lỡ đứt tay, thấm dầu tràm lên miếng bông gòn, đắp vào vết thương đang chảy máu, dầu tràm sẽ tách lượng máu và nước giúp máu nhanh cầm hơn với bình thường, đồng thời giúp sát khuẩn để vết thương nhanh chóng lành.

4. Dầu tràm có tác dụng giảm mệt mỏi và đau nhức xương khớp cho các mẹ mới sinh và người cao tuổi:

Đối với các mẹ vừa sinh em bé, cơ thể rất mệt mỏi, các khớp xương thường rất cứng, chỉ cần thoa dầu vào các khớp xương, bắp chân, lòng bàn chân (không xoa vào vùng ngực), sẽ làm giảm mệt mỏi, đau nhức. Theo y học cổ truyền, dầu tràm có tính ấm, hoạt huyết khu phong, giảm đau an thần, thoa dầu tràm kết hợp với xoa bóp sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm các cơn đau.

20148706_1404542052995332_2145810029_o-17102111372510

5. Trị ăn không tiêu:

Nhỏ một vài giọt dầu vào lòng bàn tay, thoa vào bụng theo chiều  ngược với chiều kim đồng hồ.

6. Trị muỗi và côn trùng đốt:

Thoa một vài giọt dầu vào chỗ bị đốt, khoảng 5 phút sẽ hết ngứa, sau 15 - 20 phút sẽ lặn và hết sưng.

7. Trị ngạt mũi cho bé sơ sinh:

Cho vài giọt dầu vào khăn quấn ở cổ bé, hoặc gối bé nằm để bé ngửi được hương thơm. Cách này vừa trị ngạt mũi cho bé vừa làm cho bé thư giãn vì hương của dầu tràm rất nhẹ và dịu, không nồng nên tạo cảm giác thư thái. Đối với trẻ lớn thì có thể quẹt trực tiếp lên mũi.

8. Đối với các mẹ vừa sinh em bé:

Cơ thể mẹ mới sinh rất mệt mỏi, các khớp xương thường rất cứng, chỉ cần thoa dầu vào các khớp xương, bắp chân, lòng bàn chân, không xoa vào vùng ngực, sẽ làm giảm mệt mỏi, đau nhức.

9. Xông hơi thư giãn:

Cho dầu tràm vào chậu nước ấm, đưa mặt mình lên chậu nước, rồi nhắm mắt, tận hưởng cảm giác sảng khoái nhờ vào mùi thơm dễ chịu và hơi nóng làm giãn các lỗ chân lông, khí độc thoát ra.

10. Nhức mỏi, trật gân, sưng tấy:

Thoa dầu tràm vào vết đau, sưng, nhức, nhiều lần trong ngày. Dầu tràm an toàn cho trẻ sơ sinh, người già, người bệnh.

11. Điều trị mụn và da nhờn:

Dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm và thoa trực tiếp lên đầu mụn. Nên thoa dầu tràm 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng. Cách sử dụng tinh dầu tràm này giúp cân bằng lượng dầu nhờn trên da hiệu quả.

12. Chống nấm bàn chân:

Bạn hãy thoa dầu tràm vào những vùng da bị nấm để vi khuẩn không lan ra những vùng xung quanh.

13. Làm sạch cơ thể và giữ ấm:

Bạn nhỏ 10-12 giọt tinh dầu tràm vào bồn nước và ngâm mình. Thực hiện khoảng 30 phút/2 lần/tuần. Ngoài việc làm sạch, tinh dầu tràm sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn sau khi làm việc hoặc chơi thể thao.

Ket qua kiem nghiem dau tram Love Baby-1

14. Chữa đau bụng vặt (đau bụng nhẹ):

Đối với với người lớn thì hòa vào nước ấm khoảng 3 giọt rồi uống; đồng thời thoa dầu vào vùng rốn, cơn đau sẽ giảm dần. Đối với các em bé sơ sinh thì thoa dầu vào vùng rốn và massage.

15. Ngăn ngừa viêm nhiễm mũi họng mùa lạnh:

Đối với bé (và cả người lớn), những hôm trời lạnh nên thoa dầu vào lòng bàn chân, cổ, bụng với một ít dầu tràm rồi đeo vớ đi ngủ, dầu tràm sẽ giúp cả gia đình miễn nhiễm các bệnh đường mũi họng suốt cả mùa đông lạnh.

16. Chống hôi miệng, viêm lợi:

Bạn nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm vào cốc nước ấm. Dùng dung dịch này súc miệng từ 2-3 lần/ngày, cũng có thể nhỏ tinh dầu vào kem đánh răng.

17. Khử độc không khí, ức chế virus lây bệnh:

Cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc thấm dầu tràm trong miếng bông gòn để ở các góc nhà sẽ giúp bầu không khí trong sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu. Bạn cũng có thể sử dụng đèn xông tinh dầu để mùi hương lan tỏa dễ chịu hơn.

18. Trị gàu:

Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào dầu gội và sử dụng bình thường. Mỗi tuần gội từ 3 - 4 lần, nấm mốc và gàu sẽ giảm đáng kể, tóc cũng suôn mượt hơn. Với trẻ em có chấy, cách làm này có thể loại bỏ chấy.

19. Giảm đau:

Khi bị nhức mỏi xương khớp, sử dụng tinh dầu tràm xoa bóp cũng có tác dụng cải thiện đáng kể tình hình.

 

 

Theo ông Dương Viết Dũng, chuyên viên nghiên cứu về tinh dầu cho biết:

 Trong dầu tràm thô người ta dùng hơi nước để tách tinh dầu, vì vậy có rất nhiều tạp chất và có một lượng nước nhất định lẫn trong dầu, nếu để lâu nước và tạp chất sẽ làm có tinh dầu biến đổi; khi chúng ta áp dụng phương pháp lọc chính là để tách tinh dầu tràm khỏi nước và tạp chất, tạp chất ở đây là thành phần cặn cơ học, những chất không có lợi, những chất dính trên lá, thuốc trừ sâu bám dính, bụi không khí ô nhiễm; bên cạnh đó, những cây tràm mọc trên vùng đất bị ô nhiễm do chiến tranh, cây tràm đó cũng sẽ bị ảnh hưởng, dùng phương pháp lọc sẽ giúp loại bỏ những tạp chất đó.

 Theo Dược điển một số nước Anh, Mỹ, Nhật... thì cineol trong dầu tràm tối thiểu phải đạt 60%, nếu đạt được tiêu chuẩn đó ổn định thì sản phẩm tinh dầu tràm đó có thể đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu.

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: