Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Cậu bé 3 tuổi cứu bạn thoát đuối nước

08/05/2016
Cậu bé 3 tuổi cứu bạn thoát đuối nước

Những ngày qua, người dân xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá tán thưởng về việc cậu bé chưa đầy 3 tuổi nhanh nhẹn, thông minh cứu bạn thoát chết đuối nước.

Theo lời kể của bà Hách Thị Tuyết thì chiều ngày 18/8/2014, đang nấu cơm tối trong nhà, cháu nội là Nguyễn Quốc Khánh (34 tháng tuổi) hớt hải chạy vào “Bà nội ơi, Ba Tôn xuống nước” và kéo tay bà ra trước bờ ao đối diện nhà bà. Chưa rõ chuyện gì xảy ra nhưng thấy cháu kéo tay quyết liệt, bà cũng đi theo sự dẫn dắt của cháu.

“Ra bờ ao trước nhà, cháu Khánh chỉ tay xuống dưới bờ ao nói lớn với giọng hớt hải “Ba Tôn dưới nước…Ba Tôn dưới nước…”. Nhìn theo hướng cháu chỉ, tôi sửng sốt thấy chỉ mỗi cánh tay trẻ nhỏ lòi lên mặt nước khoe khoảy 2 - 3 lần gì đó và chìm xuống”. Bà Tuyết nhớ lại.

Cau be 3 tuoi (4)

Cháu Ba (trái), cháu Khánh và Bà Tuyết

Khi đưa cháu Ba lên bờ, cháu đang ở trong tình trạng tím tái, rất may cháu được mọi người tiến hành sơ cấp cứu kịp thời, nên sau 5 phút cháu đã hồi tỉnh. “May mắn cho gia đình tôi, nhờ cháu Khánh nhanh nhẹn, thông minh chạy vào báo bà nội, nếu không tôi ân hận lắm”, anh Trịnh Văn Tôn (43 tuổi) bố cháu Ba tâm sự.

Được biết, chiều cùng ngày cháu Trịnh Văn Ba (lớn hơn Khánh 7 tháng tuổi) cùng bố là anh Tôn sang nhà cháu Khánh chơi. Lúc người lớn đang ngồi uống nước, nói chuyện vui vẻ ở trong nhà thì bên ngoài hai cháu cũng đang chơi xe ô tô nhựa, do xảy tay nên xe rơi xuống ao, cháu Ba với tay xuống lấy và bị rơi xuống nước. Cháu Khánh thấy vậy liền chạy vào nhà gọi bà nội.

Do phía ao nơi hai cháu đang chơi có chiếc ô tô tải gia đình đang đỗ nên bị khuất tầm nhìn, người lớn ở trong nhà rất khó nhìn thấy. Ao nhà bà Tuyết lại khá sâu (khoảng 1,5m), do sợ nguy hiểm nên gia đình đã rào thép B40, chỉ chừa một cửa để gia đình ra lấy bèo, mặc dù đã khóa chốt cẩn thận nhưng do tính hai cháu hiếu động, tự mở cửa để xuống bên dưới.

Qua vụ việc trên là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình có con nhỏ cần quan tâm nhiều hơn, đối với những gia đình có ao cần thận trọng tránh để trẻ nhỏ lại gần, để không sẩy ra những vụ việc tương tự như trên.

Tiến Vinh

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: