Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

Buồn, vui dầu tràm Huế: Tâm sự khách hàng

21/10/2017
Buồn, vui dầu tràm Huế: Tâm sự khách hàng

Mùa lạnh đang đến gần, với các mẹ có con nhỏ đây sẽ là thời gian vất vả vì con hay ốm vặt, dầu tràm sẽ là phương thuốc phòng bệnh tuyệt vời cho các bé. Nói đến dầu tràm Huế em xin chia sẻ thứ đặc sản này, thứ đặc sản làm em thất vọng nhất và cũng ấn tượng nhất.

Em nhiều lần được người thân gửi tặng nhiều đặc sản Huế trong những lần đến Huế hay đi ngang Huế như mắm ruốc, mắm tôm, mắm sò…em không dám nói là ngon nhưng nó có một mùi vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt khá đặc trưng của vùng Huế, nghe người thân từng đến Huế bảo rằng cũng một lọ như thế, người Huế pha chế tại quán thì mình ăn rất ngon, còn mình đem về cũng pha chế như người ta sao nó mặn mặn mà cũng chẳng thấy ngon cho lắm. Cảm thấy một phần hơi thất vọng tí, âu đó cũng là cái lạ làm nên ẩm thực Huế.

Nhưng đặc sản làm em thất vọng nhất và cũng vui nhất chính là dầu tràm Huế.

Một lần được người thân đi du lịch Huế tặng cho một chai dầu tràm Huế, từng nghe đến dầu tràm Huế lâu nay có những công dụng phòng bệnh cho trẻ tuyệt vời; thời tiết đang vào mùa lạnh, em háo hức thoa xung quanh cơ thể bé, với tâm lý đêm nay con sẽ ấm, bố mẹ sẽ có một giấc ngủ ngon. Nào ngờ đâu, niềm vui chưa kịp chợp mắt, thoa chừng 30 phút, toàn thân bé đỏ ửng, nổi rôm như phát ban, làm cả nhà tá hoả phải gọi taxi đưa con vào bệnh viện. Bác sĩ nhìn vào phán chắc nịch “mới thoa thứ gì vào cho bé thế này, bé bị dị ứngda rồi”, em ấm ức “Vâng, là dầu tràm Huế anh ạ!”, “Dầu tràm Huế đâu có bị thế này, chị thoa hoá chất hay loại dầu giả không rõ nguồn gốc mới thế này chứ, khi mua nhớ tìm hiểu kỹ, chọn nơi uy tín mà mua kẻo tiền mất, tật mang”. Vậy là đêm đó, báo hại vợ chồng em phải nằm ngủ bệnh viện, em bấm bụng sẽ cạch mặt tới già dầu tràm Huế.

Khoảng chừng ba tháng sau, con bạn thân nó đi từ Huế về, nó đem qua tặng chai dầu tràm Huế, nó bảo “tao thấy mày có con nhỏ, thấy hiệu dầu tràm này tốt, uy tín, tao mua tặng mày, tối và sáng chịu khó thoa toàn thân cho cháu, đảm bảo con sẽ không còn ốm vặt”. Trời ạ! Nó thương hay nó hại mình đây, em chỉ muốn nói cho nó biết sự thật về chất lượng dầu tràm Huế chẳng qua chỉ là hư danh, em chỉ muốn bảo mày đem về đi, tao không dùng thứ này, nhưng sợ nó buồn, vì dù sao cũng là tấm lòng của nó, em bấm bụng nhận và chờ nó về vứt luôn vào tủ thuốc gia đình.

Chừng hai tháng, cũng con bạn đó, nó qua thăm đúng lúc con em đang chảy mũi, nó phán “mày không dùng dầu tràm tao tặng hả”. Trời ạ! Nó phán cứ như thầy bói, nó vừa nói vừa đưa tay lên tủ thuốc lấy chai dầu tràm thoa khắp người cho bé, nó vừa thoa vừa rỉ tai con bé nhà em “mẹ mày đúng là nhát hết chỗ khen, chả biết bảo vệ cháu bác gì cả”. Em tức lắm, em nghĩ bụng nếu con bé có việc gì mày chết với tao…Ba mươi phút, một giờ,  hai giờ…trôi qua, con bé ngủ lăn, ngủ lóc ngon lành. Em thoa liên tục 5 ngày, mỗi ngày 2 lần tối - sáng, bé tự nhiên hết chảy nước mũi mà không phải dùng thuốc.

Em bắt đầu ấn tượng và có cái nhìn khác về dầu tràm, em đem cái dầu tràm đó ra ngắm kỹ, có mùi thơm đặc trưng của lá tràm thật, không như chai dầu trước đây mùi rất khó chịu, mùi chai này khá thơm, dầu trong, vàng nhạt, không cặn, có hiệu là dầu tràm Love Baby, địa chỉ sản xuất ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Em lên mạng tìm hiểu về nó, thấy dầu tràm này được mọi người ủng hộ và nhận được nhiều phản hồi tích cực của các bà mẹ.

Đến nay, con em liên tục dùng nó, phải nói là hiệu quả thật các mẹ ạ, hai năm nay con em hết ốm vặt.

Em viết ra đây là mong muốn chia sẻ với các mẹ có con nhỏ, để con mình không ốm vặt vào mùa lạnh thì kiếm ngay một chai dầu tràm để trong nhà, thoa điều cho bé sáng - tối sẽ giảm hẳn đau ốm vặt cho bé nhà bạn. Lưu ý chọn cơ sở kinh doanh uy tín để mua (đừng có như em phải kéo cả nhà vào bệnh viện ngủ). Riêng em thì trung thành tuyệt đối với dầu tràm Love Baby vì cơ sở này uy tín, bà chủ cơ sở cũng thật thà, dễ chịu.

Face: Tigôn Nhỏ (Hà Nội)

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: