Giờ làm việc
Giờ làm việc

T2 - CN 24/7

6 địa điểm du lịch ngay trên đất Huế mà không phải ai cũng biết

29/04/2017
6 địa điểm du lịch ngay trên đất Huế mà không phải ai cũng biết

Hè rồi chuẩn bị lên kế hoạch vi vu thôi mọi người ơi. Nếu bạn không đi chơi xa được thì hãy tham khảo sáu địa điểm tuyệt đẹp sau đây ngay trên đất Huế nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé!

1. Làng Vân

 

Làng Vân nằm giữa địa phận Huế và Đà Nẵng trước đây còn gọi là làng cùi – làng phong. Là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của một bộ phân nhỏ người dân bị phong sống tách biệt với người dân thành phố từ những năm 80 nhưng bây giờ người dân đã được di dời để hòa nhận với cộng đồng. 

 

Muốn xuống Làng Vân là phải đi treck môt qua núi và qua hầm tàu hỏa sẽ đến nơi. Phong cảnh nơi đây cực kỳ hoang sơ và hùng vĩ với cả núi và biển. 

 

 

Lập team để cùng nhau “đi trốn” tận hưởng mùa hè khi đi nhớ mang theo lều trại và thức ăn để cắm trại qua đêm rất là tuyệt vời nhé!

 

 

2. Bạch Mã

 

Nếu bạn nào yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm thì Bạch Mã sẽ là một lựa chọn đúng đắn. 

Đến Bạch Mã bạn sẽ thoải thích được “nếm” rất nhiều cảnh đẹp như: Ngũ Hồ, Thác Đỗ Quyên, Đài Vọng Cảnh…và tuyệt nhất vẫn là khung cảnh trên đường đi. Nếu ở Huế mà không đi được Bạch Mã thì quả là thiếu sót!

 

 

3. Rú Chá

 

Cách trung tâm TP.Huế chừng 15 km, theo đường quốc lộ 49 rẽ trái qua đập Thảo Long là đến Rú Chá. Đứng ở trên đường lộ hướng về xã Hương Phong, bạn sẽ thấy Rú Chá hiện lên với những cụm cây bên phá như che chắn sự xâm nhập của nước mặn.

 

 

Đường vào Rú Chá là con đường đất gồ ghề do người dân nơi đây đắp lên cao. Hai bên lối đi, cây chá đan nhành mát lịm. Khung cảnh tuyệt đẹp và nguyên sơ hiếm có. Những hàng chá sừng sững với thân hình gầy guộc. Bao bọc Rú Chá là phá Tam Giang sóng nước mênh mông. Hãy thử về thăm Rú Chá hè này nha các bạn!

 

 

4. Biển Hàm Rồng

 

Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được địa điểm “giải ngố” cho những ngày nắng này thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Nằm cách thành phố chỉ 50km về phía Đông Nam, đây thật sự là điểm đến thú vị cho ngày cuối tuần của bạn với vẻ hoang sơ cuốn hút đến lạ kì.

 

 

5. Bãi Chuối

 

Nếu ở Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi đã, bãi biển tuyệt đẹp như bãi Rạn, bãi Đa,...thì trên đất cố đô thu hút nhiều sự tò mò, khám phá của khách du lịch với Bãi Chuối. Đây là địa điểm phượt khá lý tưởng cho những dân phượt ưa khám phá điều mới mẻ.

 

 

6. Đầm Chuồn

 

Bầu trời cao xanh chót vót, ánh nắng vàng vọt lấp lánh trên mặt nước. Giữa miền nước bao la hiện ra một con đường nhỏ, phóng tầm mắt ra xa là những mái chòi tranh liêu xiêu, đẹp đến nao lòng các bạn ạ! 

 

Nếu bạn nào thích xê dịch thì hãy “xách máy ảnh lên và đi” thôi nào, tại sao lại bỏ lỡ một cảnh đẹp như vậy được nhỉ?

 

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: